Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại BMW i8 còn chiếm được cảm tình của các chuyên gia đánh giá xe về tính đột phá công nghệ. Mẫu xe này là đại diện đầu tiên cho thế hệ xe thể thao mới với khả năng vận hành mạnh mẽ, hiệu quả và kinh tế.
BMW i8 sở hữu thiết kế hiện đại, tối ưu tính khí động học
Với thiết kế như đến từ tương lai cùng với những chỉ số về hiệu suất cũng như mức tiêu thu nhiên liệu ấn tượng, BMW i8 là một trong những chiếc xe đầu tiên đại diện cho thế hệ xe thể thao mới kết hợp được sức mạnh tốc độ và sự hiệu quả trong vận hành.
NGOẠI THẤT
BMW i8 có phong cách thiết kế độc đáo
Thân xe BMW i8 được thiết kế theo phong cách hiện đại giúp cho xe phát huy tối ưu tính khí động học, đạt hiệu quả cao khi vận hành. Phong cách thiết kế độc đáo này thực sự không quá ngạc nhiên vì BMW luôn có ý thức tập trung tối đa từ thiết kế đến việc sử dụng vật liệu để tạo nên một BMW i8 với điểm mạnh là hiệu suất cao và tính hiệu quả trong sử dụng nhiên liệu.
Nếu chỉ nhìn bên ngoài, bạn sẽ khó có thể biết được BMW là hãng xe đi tiên phong trong việc chế tạo vật liệu sợi cacbon cho vỏ xe giống như đối với những chiếc xe công thức 1 mà chúng ta vẫn thấy. Mặc dù phải cõng trên mình hệ thống pin khá năng nhưng BMW i8 vẫn có trọng lượng rất nhẹ, nhẹ hơn cả các đối thủ Audi R8 và Jaguar F-type nhờ việc sử dụng kết hợp vật liệu sợi cacbon với những chất liệu khác như nhôm.
Đầu xe
Thân xe
Đuôi xe
NỘI THẤT
BMW i8 vẫn trung thành với hướng thiết kế hiện đại
BMW i8 không chỉ chinh phục người dùng với vẻ bắt mắt theo phong cách hướng đến tương lai mà nội thất của xe mang đến cảm giác rất thú vị. Mặc dù cũng như hầu hết các xe thể thao khác, không gian nội thất của BMW i8 không thực sự rộng rãi nhưng mẫu xe này lại được đầu tư đường nét tinh tế cộng thêm cách sắp xếp, bố trí các trang thiết bị vô cùng thông minh
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgeAiVDfqFX7uw6CSjaMG5xMZzBR4aXzAiyNljn8cJBrNbDonm1kwP0VIBowFoEtSujuqbONhmc5VB3QFkJNLGs4LD8OxeLIRy6THBASw52UYtrBJsTTBcCrg3ziSTghWoN_SiX6wgPu8U/s320/zingbmwi8191.jpg)
BMW i8 được trang bị tiện nghi rất đầy đủ. Trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm đèn LED trước, màn hình tích hợp trên kính chắn gió hiển thị thông tin quan trọng về giao thông, thông số xe, ghế bọc da có sưởi, hệ thống điều hòa. Hệ thống âm thanh của i8 trang bị ổ cứng 20gb, raido DAB, màn hình LCS 8.8” tích hợp công nghệ Connected Drive giúp kết nối nhanh điện thoại smartphone với xe. i8 được trang bị vành hợp kim 20”, cảm ứng đỗ xe và cửa gấp lên. Do được trang bị gần như đầy đủ nên i8 có rất ít tùy chọn. Bạn sẽ có một số lựa chọn nâng cấp da bọc nội thất, nâng cấp hệ thống loa cao cấp Harman Kardon và vành hợp kim có thiết kế khác.
Vô-lăng
BMW i8 sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao có tích hợp các phím bấm chức năng
Bảng đồng hồ lái
Bảng đồng hồ lái được thiết kế hiện đại, thể thao
Cửa xe
Cửa xe BMW i8 có thiết kế mở lên trên và rộng ra hai bên
Cửa xe BMW i8 có thiết kế cửa mở lên trên và rộng ra hai bên, trần xe thấp và dáng hơi “bẹt”. Do đó, người dùng sẽ thực sự gặp khó khăn khi ra vào xe. Bạn sẽ chỉ có thể mở cửa ra với góc vừa phải và phải chui qua để ra vào xe. Thêm vào đó, kích thước của i8 cũng không thực sự phù hợp với những chỗ đậu xe nhỏ vì nó vừa dài vừa rộng ngang hơn so với Audi R8 và Porsche 911. Ngoài ra do thiết kế thuôn dài nên tầm quan sát phía sau là cực kì hạn chế. Tuy vậy, khi đã vào trong xe thì bạn có thể thực sự tận hưởng không gian thoải mái và rất yên tĩnh nhờ vào hệ thống cách âm tốt và cấu tạo trần thấp của xe. Bạn gần như không nghe thấy tiếng gió khi đi trên đường cao tốc.
Ghế xe
Ghế xe BMW i8 luôn mang lại cho người lái cảm giác thoải mái
Ghế lái luôn luôn mang đến cho tài xế sự thoải mái dù ở bất kỳ chế độ lái nào. Khách hàng cũng có rất nhiều lựa chọn về da bọc nội thất trong xe. Phần không gian ngồi và để chân của hành khách tuy không quá rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Nhưng giống như mô tả của BMW về i8 là số ghế ngồi 2 +2 chứ không phải 4 chỗ, 2 ghế phía sau xe chỉ có thể dành cho trẻ nhỏ vì không gian khá chật hẹp.
TIỆN NGHI
Thùng xe BMW i8 có thể tích rất nhỏ, thậm trí nhỏ hơn các mẫu siêu xe thể thao khác như Porsche 911. Đây là một trong những yếu điểm của i8. Tuy vậy, BMW bù lại cho bạn bằng việc cung cấp lựa chọn trọn bộ hành lí hàng hiệu Louis Vuitton được thiết kế dành riêng cho cốp xe của i8. Tuy nhiên nếu sử dụng bộ hành lí này thì bạn sẽ không dùng được 2 ghế sau do phần hành lí lấn vào bên trong của 2 ghế sau.
VẬN HÀNH
BMW i8 sử dụng động cơ xăng tăng áp và cặp động cơ điện
BMW i8 có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport. Trong đó, chế độ Eco Pro và Comfort điểu chỉnh hệ thống giảm chấn cho bạn cảm giác thoải mái trên hành trình dài. Còn chế độ Sport thì tạo cho bạn cảm giác cứng hơn khi lái xe để giảm tối đa hiện tượng lắc tại các đoạn cua gấp với tốc độ cao.
Trái tim của i8 là động cơ xăng tăng áp và cặp động cơ điện đặt trong xe. Cặp động cơ điện cũng được sử dụng trong các mẫu hatchback MINU nhưng khối động cơ này cho công suất lớn hơn rất nhiều. Riêng khối động cơ kết hợp (hybrid) này có thể sản sinh ra công suất 357 mã lực, lớn hơn cả động cơ của Porsche 911 Carrera (sử dụng động cơ thường). Với sức mạnh này, i8 đạt vận tốc 100km/h chỉ mất 4.4 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Chi phí vận hành của i8 cũng là lợi thế mà các đối thủ khác phải ghen tị. Mặc dù có cái giá tương đối cao lên tới 151.000 USD. Mức khí thải CO2 của i8 chỉ là 49g/km. Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời của BMW i8 nhất là ở một số thị trường có các chính sách ưu tiên về thuế cho các dòng xe thân thiện với môi trường.
Chọn lựa cho mình một chiếc i8 là việc khá dễ dàng. i8 chỉ có 1 phiên bản duy nhất với tất cả các tiện nghi và trang bị mà bạn có thể mong đợi trên chiếc siêu xe có giá 17 tỷ. Điểm nhấn về trang thiết bị là hệ thống đèn pha LED, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống bảng điều khiển tablo lấy ý tưởng từ máy bay chiến đấu, nội thất bọc da, ổ cứng trong 20GB, GPS và vành kim loại đường kính 20’’.
Một khi đã bỏ tiền ra 17 tỷ để mua một chiếc xe thì chi phí vận hành không phải là điều đáng phải bận tâm. Tuy vậy, điểm nhấn của i8 là tính đột phá về công nghệ. i8 thực sự là một kiệt tác về công nghệ xe.
Mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2
BMW i8 mức tiêu thụ nhiêu liệu chỉ 2 lít/100km
Không có nhiều mẫu xe có thể cạnh tranh được với mức tiêu thụ nhiên liệu 2.1 lít cho 100km của i8, và càng khó có mẫu xe nào với mức tiêu thụ như vậy có thế đạt được công suất đáng nể như i8. Nhưng những kết quả thử nghiệm thực tế sẽ cho thấy những con số này chính xác hay không. Qua thử nghiệm thực tế, i8 tiêu thụ gần 7l xăng cho 100km, ngay cả trong điều kiện sử dụng hết công suất động cơ. Đây vẫn là một con số rất ấn tượng với sức mạnh mà i8 đem lại cho bạn.
Trên thực tế, các nghiên cứu đã chứng mình rằng đa số chúng ta sử dụng xe chỉ vào khoảng nửa ngày. Và như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng i8 với động cơ chạy điện mà không cần sử dụng chế độ kết hợp hybrid. i8 chỉ mất khoảng hơn 3h để sạc đầy hệ thống pin lithium của động cơ. Tuy vậy, điều kiện thời tiết và thói quen lái xe của người lái có thể ảnh hưởng tới quãng đường tối đa 35km mà động cơ chạy điện có thể đạt tới.
Mức độ thải khí CO2 của i8 rất khiêm tốn, chỉ ở mức 49g/k. Đây là một lợi thế lớn cho i8 ở các thị trường ưu tiên vấn đề bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu như Anh. Việc trang bị thêm một động cơ 1.5l giúp cho i8 vẫn có thể tiếp tục vận hành khi mà động cơ điện đã hết pin và bạn có thể chạy được một quãng đường dài hơn mà không phải lo lắng về nhiên liệu.
Mặc dù là chỉ có chi phí vận hành ngang ngửa một chiếc xe supermini, nhưng thực tế thì chi phí bảo hiểm của i8 lại nằm trong nhóm cao nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu vì i8 vẫn là một siêu xe chứ không phải là một chiếc supermini.
Thời hạn bảo hành của i8 là 3 năm. Thêm vào đó, bộ pin của xe được bảo hành tới 8 năm và tới 161.000 km. Do tính chất già đi của pin nên nếu pin của i8 sau thời gian sử dụng chỉ còn 70% công suất ban đầu thì BMW sẽ sửa cho bạn miễn phí. Ngoài ra, BMW cũng cung cấp một gói bảo trì trọn gói. Dịch vụ này chăm sóc tất cả các vấn đề lớn nhỏ của xe trong 5 năm đầu tiên.
Cảm giác lái
BMW i8 mang lại cho bạn cảm giác lái thú vị
Mặc dù hướng đến sự tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ mới nhưng bạn hoàn toàn có thể mong đợi hiệu suất hoạt động và cảm giác lái thú vị của một chiếc siêu xe thể thao thứ thiệt từ i8. Thực tế là sức mạnh của i8 mang lại cho bạn cảm giác là mình đang chạy một chiếc xe sử dụng động cơ điện.
i8 cho bạn 3 chế độ lái, chế độ tiết kiệm Eco Pro, chế độ thoải mái Comfort và chế độ thể thao Sport. Chế độ Eco Pro hướng đến việc sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả nhất, chế độ Comfort thì mang lại cho bạn sự thoái mái và thư giãn trên một hành trình dài. Nếu bạn là người đam mê tốc độ thì chế độ Sport là lựa chọn cho bạn. Khi bạn chọn chế độ này, hệ thống đèn điện tử trên màn hình chính sẽ chuyển thành đỏ và các động cơ điện và động cơ xăng sẽ chuyển sang chế độ làm việc hết công suất. Và khi đó i8 chỉ mất 4.4 giây để đạt được vận tốc 100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Khi chọn chế dộ lái Sport thì hệ thống giảm chấn của xe cũng sẽ tự động trở nên cứng hơn, tăng thêm độ cứng cho xe và độ nặng của tay lái. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận lại được độ phản hồi tối đa của phanh và hệ thống truyền lực sẽ truyền năng lượng phanh sản sinh ra để nuôi bộ pin.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng khối động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5l của i8 phát ra tiếng thực sự là “yếu ớt” so với khối động cơ V8 hay V10 được trang bị cho Audi R8. Nhưng chúng cho công suất thực tương đương nhau. Nhờ vào khối động cơ điện, chiếc xe có thể vọt lên gần như ngay lập tức mỗi khi bạn đạp ga bất kể tốc độ hiện thời của bạn đang là bao nhiêu. Nếu đang ở chế độ Sport thì độ vọt của xe là rất khủng khiếp và lúc này thì tiếng gầm của động cơ có phần giống hơn với một chiếc xe thể thao Porsche 911 mặc dù số lượng xy lanh chỉ bằng 1 nữa.
Hộp số tự động của i8 thực sự rất nhạy và mượt mà, phần lớn các mẫu xe của BMW đều có hộp số tự động tốt như vậy. Bạn gần như không có cảm giác về sự chuyển đổi số, tất cả được thực hiện một cách trơn tru và liền mạch.
Tại các khúc cua, độ bám đường của i8 là rất tốt nhờ vào chế độ dẫn động 2 cầu. Trong khi thân xe được thiết kế để giảm trọng lượng đi khiên cho chiếc xe rất nhẹ thì bạn cũng không hề có càm giác lắc tại các tình huống cua gấp. Tuy nhiên với tất cả những ưu điểm đã liệt kê, i8 vẫn còn thiếu một chút gì về sự tính tế và khác biệt mà bạn có thể tìm thấy ở một chiếc siêu xe thể thao dùng động cơ thường như Porsche 911 khi chạy qua các khúc cua với tốc độ cao.
Thực tế, i8 mang đến cho bạn một loạt các công nghệ tiên tiến nhất mà bạn có thể có được trên một chiếc xe hơi. Tuy vậy, vấn đề độ tin cậy về những công nghệ và thiết bị này sẽ có phần khó khăn cho người sử dụng vì chúng chưa hề được kiểm chứng qua thời gian. Tuy nhiên, những vấn đề quan trọng như bộ pin của xe được BMW được bảo hành tốt và thời gian khá dài lên tới 8 năm. Bên cạnh đó, i8 được tích hợp cả hệ thống TeleServices thông minh giúp thông báo cho bạn khi nào cần đi kiểm tra và thời gian kiểm tra định kỳ, thậm chí còn có thể thông báo cho bạn biết là gần nơi bạn ở có những garage nào của BMW có thể phục vụ bạn.
Về độ an toàn của i8, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Mặc dù chưa được thử nghiệm với hệ thống chấm điểm an toàn EU NCAP nhưng i8 mang đến cho bạn tất các những trang bị tốt nhất về an toàn lái xe như hệ thống đèn LED chiếu sáng trước. Bạn thậm chí còn có thể lựa chọn ánh sáng laser. Những loại ánh sáng này có cường độ sáng mạnh hơn tới 10 lần ánh sáng đèn pha thông thường và có thể chiếu sáng tới 600m trước xe. Hệ thống đèn này cũng mang trên mình chế độ cảm ứng tự động điều chỉnh độ sáng khi phát hiện chướng ngại hay xe phía trước.
Về lựa chọn cho độ an toàn, i8 còn mang tới cho bạn gói Driver Assistance, hỗ trợ tối đa cho người lái về độ an toàn với hệ thống hãm phanh tự động khi cảm biến xác định được vận cản hoặc xe khác đang hướng về xe của người lái với tốc độ cao hay hệ thống cảm biến báo cho bạn biết có xe đang chạy tại các điểm mù của i8.
Nguồn: danhgiaxe.com
No comments:
Post a Comment